ขายตาข่ายบาสสวยๆน่าเล่น รับรองว่าคุณจะเล่นบาสมันขึ้นอีก 10 เท่าเลย

ผมเป็นคนชอบบาสเรียกว่าบ้าบาสก้อได้ ชอบดู ชอบเล่นทุกอย่าง และที่หาซื้อยากมากนั่นคือ ตาข่ายบาสแบบด้ายสีขาวล้วน ปกติแป้นบาสที่ไหนๆ ก็จะใช้แต่ ตาข่ายบาสแบบไนล่อน ที่แถบชายล่าง สีแดงๆ แข็งๆ
เชื่อผมครับใครที่ชอบเล่นบาส ซื้อตาข่าย แบบด้ายหรือเชือกร่มไปเปลี่ยน รับรองคุณจะเล่นบาสมันส์ขึ้นเยอะเลย

-สินค้าแฮนด์เมคครับขายและทำตามสั่งครับ ทำเพื่อคอบาสโดยเฉพาะ
-ตาข่ายถักมือแน่นหนา ครับทำจากเชือกร่มอย่างดี
-มีความอ่อนนุ่ม ทำให้รูปทรงของตาข่ายไม่เปลี่ยนแปลง
-มีความยืดหยุ่นและดีดตัวสูง ทำให้เวลาลูกลงห่วงสวยงาม และถ้าลงแบบไร้ห่วงจะกระจุยสวยงามและสะใจมากมาก

ราคา 450 บาทต่อ 1 คู่(สองห่วง) ค่าจัดส่ง 50 บาท EMS

สนใจรายละเอียดหรือติดต่อสั่งซื้อได้ที่อินบ็อกของเพจนี้ได้เลยครับ คลิ๊ก

มาลงมือทำแป้นกันครับ

ในการทำแป้นที่ผมได้ทำนั้น ผมใช้ไม้ทำนะครับ สำหรับเพื่อนๆ พี่ๆ ที่จะทำแป้นอะคริลิกโครงเหล็ก ก้อสั่งให้ช่างทำโครงเหล็กตามรูปที่ 2 ได้เลยครับ สำหรับการทำแป้นโครงเหล็ก อะคริลิก ผมจะไม่กล่าวมากนะครับ เพราะแค่ทำโครงเหล็กและสั่งช่างตัดอะคริลิค ขนาดเท่าโครงมาเจาะรูยึดน้อดก้อเรียบร้อย ครับ การนำไปติดตั้งก้อดูพื้นที่ๆ แข็งแรง หรือทำโครงยึดแป้นด้านหลังเพิ่มได้ตามสะดวกครับ เอาละครับมาพูดถึงการทำแป้นไม้กันครับ...

รูปที่ 1 ลักษณะไม้ที่ใช้ทำโครงแป้น
  • จากรูปที่ 1 นะครับเป็นลักษณะไม้ที่ผมใช้ทำโครงครับ งานนี้หนักพอสมควรครับ อุปกรณ์ช่างที่จำเป็นก้อจะมี สว่านไฟฟ้า เลื่อย กระดาษทราย น้อต 2.5 นิ้ว,3.5 นิ้ว,4 นิ้ว สีเอาไว้ทาโครงและแป้นกันแดดกันฝน น้ำแข็ง น้ำดื่ม สปอนด์เซอร์เยอะๆ ครับ อาจเหนื่อยได้

รูปที่ 2 โครงแป้นไม้มองจากด้านหน้า
  • จากรูปที่ 2 ครับ เป็นแป้นขนาดที่ กำลังน่าเล่นและส่วนใหญ่แป้นขนาดนี้ มักจะอยู่ตามบ้านคนครับ เพราะมันเป็นขนาดที่กำลังสวย เริ่มด้วยการตัดไม้ท่อนยาว 120 เซนติเมตร 2 ท่อน และ75 เซนติเมตร 4 ท่อน โดยใช้สว่านเจาะและยึดด้วยน้อตให้แน่น ไม่ 2 ท่อนกลางนั้น ระยะห่างจากขอบในของไม้ท่อนริมทั้ง 2 ฝั่ง คือ 34 เซนติเมตรครับ

รูปที่ 3 โครงไม้ประกอบเสร็จเมื่อมองทางแนวทะแยง(แป้นเหล็กให้ช่างทำ 4 ท่อนยึดนั้นให้เสมอกับขอบบนล่างไปเลยนะครับ )

รูปที่ 4 การเจาะ 4 รูที่สำคัญที่สุด

  • ตัดไม้ยาว75 เซนติเมตร มายึดเป็นพื้นแป้นให้ทั่ว โดยห่างกัน ได้ประมาณ 5 เซน กำลังดี
  • สิ่งที่สำคัญคือ 2 แผ่นสีฟ้าตรงกลาง ก่อนยึด ให้เอาห่วงบาสมาทาบ ให้ตรงและเจาะรูสำหรับใส่น้อตทั้ง 4 ตัวเพื่อยึดห่วงฟร้อมกันด้วย

รูปที่ 5 ด้านหลังโครงแป้น

  • พลิกมาด้านหลังนำไม้ท่อนยาว 75 เซนมาประกบอีกชั้น โดย ประกบชิ้นที่เป็นโครงกลาง 2 ชิ้น และประกบไม้สีฟ้าเมื่อสักครู่อีก 2 ชิ้น และเจาะรูถึงกันให้หมด
  • นำไม้อีกท่อนมาคั่นสอดเข้าไปตรงกลาง (สีเขียว) แล้วเจาะรูให้ตรงดังรูปที่ 5 ไม้ท่อนนี้ทำให้แป้นรองรับห่วงบาสได้แน่นมาก จาการทดลองของผม ความแข็งแรงของห่วงเมื่อยึดที่แป้นแล้ว สามารถโหนได้เลยทีเดียว (ผมน้ำหนัก 60 สูง 175)
  • หลังจากทำทุกอย่างเสร็จเราจะได้โครงแป้นลักษณะดังรูปที่ 4 ซึ่งของจริง ไม้โครงจะถี่กว่าในรูปสาธิตนะครับ แล้วแต่ว่าใครจะวางถี่แค่ไหน ถี่มากก้อแข็งแรงมากตามไปด้วยครับ
  • ขั้นตอนที่เหนื่อยที่สุดก้อว่าได้ครับ ขั้นตอนนี้ให้เราตัดแผ่นไม้อัดบางผมใช้ไม้อัดบางที่เป็นพวกป้ายโฆษณานะครับ บางไม่น่าจะถึงครึ่งเซน เอามาตัดให้เท่าโครงบาสเลยครับ 75x120
  • จากนั้น ถอด น้อตออกจากโครงที่เราประกอบทีละตัวสองตัว แล้วเอาไม้อัดมาทาบ เจาะรูให้ตรงแล้วสอดน้อตที่ถอดออดมากลับไว้ที่เดิม แล้วค่อยๆ เจาะรูไล่ไปเรื่อยๆ จากริมหนึ่งไปอีกริมหนึ่งให้หมด ขั้นตอนนี้ต้องใจเย็นๆ ครับ ทำไปพักไป กินสปอนด์เซอร์ที่เราเตรียมไว้ แก้เหนื่อย
  • การเจาะรูนั้นก้อค่อยๆ ไล่ถอดน้อตไปเรื่อยๆ พอเจาะเสร็จก้อใส่น้อตแบบหลวมๆ เอาไว้ เพื่อเราจะได้เจาะรูต่อไปแล้ว รูเดิมยังตรงจุดอยู่

ถึงตรงนี้มีอะไรไม่เข้าใจทิ้งคำถามไว้ที่หลังแป้นบาสได้เลยครับ แล้วคราวหน้าจะมาทำกันต่อให้เสร็จและจะพยามเอารูปมาให้ดูชัดๆ ครับ

0 comments: